Pages

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2019

Hướng dẫn dùng thước Lỗ Ban vào trong đo đạc nhà cửa

 
Chúng ta vẫn thường nói với nhau rằng khi đo đạc nhà cửa hay thiết kế gian phòng thì nên sử dụng . Nhưng không hẳn ai cũng biết sử sụng đúng cách cây thước này, vì vậy những thông tin dưới đây có thể giúp bạn biết vận dụng đúng cách nó vào thực tế.
 
 
1. Vai trò của thước Lỗ Ban trong
 
Một vật chỉ có giá trị, tác dụng nếu ta hiểu rõ công dụng của nó. Hiện nay do nhiều người không biết rõ tác dụng, cách dùng mà nhờ thầy xem giúp nhờ vậy xuất hiện nhiều kẻ gian lợi dụng tạo thành hiện tượng mê tín, ảnh hưởng và dần làm mất đi sự tín nhiệm vào cây thước này.
 
Đây là cây thước với thời gian tồn tại lâu đời, tương tryền nó được tạo ra bởi một thợ mộc nổi danh thời cổ đai ở Trung Quốc. Nó được mọi người tin dùng bởi sự chính xác các thông số và nhờ nó đã làm nên kích thước hoàn hảo cho nhiều gia nhà, may lại may mắn đến với gia chủ.
 
Trên thước bạn sẽ nhìn thấy các cung tương ứng với màu đỏ là cung tốt, màu đen là cung xấu, dựa vào nó giúp bạn có thể xác định được các kích thước đẹp, hợp phong thủy.
 
Theo phong thủy nếu như hướng nhà, năm giờ cất nhà dù có sai sót thì ta có thể chỉnh sửa hoặc hóa giải được nhưng thước Lỗ ban sẽ cho ta những con số cụ thể, chính xác vì vậy những sai lệch trong tính toán sẽ ảnh hưởng và khiến bạn gặp nhiều rắc rối.
 
2. Cách đo kích thước cửa bằng thước Lỗ Ban
 
Cửa là nơi giúp bạn đón được nhiều khí lành, tránh điều dữ cho ngôi nhà vì vậy việc đo kích thước cửa bằng thước Lỗ Ban sẽ đem lại sự chính xác giúp bạn làm được điều đó.
 
Khi đo để đạt đọ chính xác cao bạn nên đo từ gần sát mép bên trái sang mép cửa bên phải, hay trong phong thủy người ta gọi là khoảng lọt lòng thông thủy. Với vị trí bắt đầu đo trùng với điểm bắt đầu của cung Quý nhân, kéo dài thước tới vị trí đạt kích thước bạn mong muốn, nếu vị trí đó rơi vào cung tốt trên thước thì đó là kích thước phù hợp.
 
Đối với những khung cửa không có cánh thì ta cũng đo phần lọt lòng nhỏ nhất và cố định tương tự như cửa có cánh.
 
Đối với những cửa khung vòm, ta xác định chiều cao bằng cách đo và tính chiều cao đến phần đỉnh vòm.
 
Đối với những cửa có phần lật hoặc cố định bên trên, ta chỉ tính kích thước với phần khung có cánh mở được bên dưới. Cách tính như vậy vẫn sẽ đảm bảo các yếu tố lại có thể đáp ứng những nhu cầu trong phong thủy.
 
Thông thường trên thước Lỗ Ban chia thành 8 cung lớn gồm 4 cung tốt (được tô màu đỏ) và 4 cung xấu (được tô màu đen). Dưới đây là kích thước tương ứng với từng cung:
 
 
Cung nào là cung tốt nhất?
 
Sẽ không có câu trả lời cho câu hỏi này, bởi ứng với mỗi cung tốt có những ý nghĩa khác nhau, tùy vào mục đích của từng người mà sẽ có kích thước phù hợp tương ứng. Cụ thể như sau:
 
- Nhân Lộc, Tể Tướng: mang đến sức khỏe dồi dào, thuận lợi trong cuộc sống, thi cử học hành.
 
- Quý Nhân, Thiên Tài: mang đến nhiều tài vận, tiền bạc, thăng quan tiến chức, phát triển sự nghiệp.
 
Khi đo cửa cần lưu ý các vấn đề sau:
 
-Chỉ đo phần kích thước lọt gió thực tế
 
-Chỉ đo phần kích thước chính chủ yếu đón gió
 
-Nên đo tất cả các cửa bởi gió không chỉ theo cửa chính vào nhà (ngoại trừ cửa nhà vệ sinh)
 
Nếu cửa nhà bạn khi kiểm tra thấy nó ứng với cung xấu thì không nên quá lo lắng, bạn có thể nẹp thêm gỗ vào bề mặt phía trong cửa, gắn hoặc treo thêm đồ trang trí. Với những trường hợp bạn muốn cửa thấp xuống thì việc treo thêm bức tranh hay bảng chữ không hẳn là ý kiến tồi, vừa đẹp lại có thể đáp ứng được các yếu tố trong phong thủy.
 
Trên đây là những lưu ý khi sử dụng thước Lỗ Ban, nhưng bạn chỉ nên tham khảo không nên quá phụ thuộc hay ép buộc mình làm đúng như vậy, Hy vọng bài viết này có thể giúp ích được cho bạn, từ đó có thể dễ dàng sử dụng nó vào trong thực tế. Chúc bạn ngày càng thành công và thiết kế được ngôi nhà như ý.
Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------